Đề Bài:
Vẽ hệ mặt trời gồm mặt trời, mặt trăng và trái đất , quỹ đạo quay.
yêu cầu, trái đất quay quanh mặt trời, và mặt trăng quay quanh trái đất.
Và dưới đây là bài mình đã làm nhưng lại bị lỗi ko biết lỗi sao nữa. mong các bạn sửa dùm mình. bài mình đang cần nộp mà giờ mắc quá
Mã:
uses crt,graph;
const SUNRADIUS=100;
EARTHRADIUS=10;
MOONRADIUS=3;
SUNEARTH=200;
EARTHMOON=30;
DELAY=20;
procedure he_mat_troi;
var xsun, ysun, xearth, yearth, xmoon, ymoon: integer;
earth_angle, moon_angle: integer;
x:real;
begin
earth_angle:=0;
moon_angle:=0;
rectangle(0, 0, getmaxx, getmaxy);
xsun := getmaxx div 2;
ysun := getmaxy div 2;
yearth:= ysun;
ymoon := yearth;
xearth := xsun + SUNEARTH;
xmoon := xearth + EARTHMOON;
setcolor(YELLOW);
setfillstyle(SOLIDFILL, YELLOW);
fillellipse(xsun, ysun, SUNRADIUS, SUNRADIUS);
repeat
setcolor(GREEN);
setfillstyle(SOLIDFILL, GREEN);
fillellipse(xearth, yearth, EARTHRADIUS, EARTHRADIUS);
setcolor(WHITE);
setfillstyle(SOLIDFILL, WHITE);
fillellipse(xmoon, ymoon, MOONRADIUS, MOONRADIUS);
{ delay(DELAY);
} readln;
setcolor(BLACK);
setfillstyle(SOLIDFILL, BLACK);
fillellipse(xearth, yearth, EARTHRADIUS, EARTHRADIUS);
fillellipse(xmoon, ymoon, MOONRADIUS, MOONRADIUS);
inc(earth_angle);
inc(moon_angle,12);
x:=earth_angle / 180 ; x:=x * PI;
xearth := xsun + SUNEARTH * trunc(cos(x));
yearth := ysun + SUNEARTH * trunc(sin(x));
x:=moon_angle / 180; x:=x * PI;
xmoon := xearth + EARTHMOON * trunc(cos(x));
ymoon := yearth + EARTHMOON * trunc(sin(x));
until (keypressed);
end;
VAR gm,gd:integer;
BEGIN
gd := 0; gm:=0;
initgraph(gd,gm, 'E:\TP\BGI');
he_mat_troi;
readln;
closegraph;
END.
Theo điều tra tình hình sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành năm 2020 do Bộ Y tế triển khai, ngày nay tỷ lệ đàn ông Việt Nam hút thuốc đang ở mức 42,3%. Không chỉ có khả năng gây ung thư và một...
Những thói quen khiến "cuộc vui" của hai người trở nên... dở dang