Đề Bài:
Vẽ hệ mặt trời gồm mặt trời, mặt trăng và trái đất , quỹ đạo quay.
yêu cầu, trái đất quay quanh mặt trời, và mặt trăng quay quanh trái đất.

V
à dưới đây là bài mình đã làm nhưng lại bị lỗi ko biết lỗi sao nữa. mong các bạn sửa dùm mình. bài mình đang cần nộp mà giờ mắc quá
Mã:
uses crt,graph;

const SUNRADIUS=100;
      EARTHRADIUS=10;
      MOONRADIUS=3;
      SUNEARTH=200;
      EARTHMOON=30;
      DELAY=20;




procedure he_mat_troi;
var xsun, ysun, xearth, yearth, xmoon, ymoon: integer;
    earth_angle, moon_angle: integer;
    x:real;
begin
  earth_angle:=0;
  moon_angle:=0;


  rectangle(0, 0, getmaxx, getmaxy);


  xsun := getmaxx div 2;
  ysun := getmaxy div 2;
  yearth:= ysun;
  ymoon := yearth;
  xearth := xsun + SUNEARTH;
  xmoon := xearth + EARTHMOON;


  setcolor(YELLOW);
  setfillstyle(SOLIDFILL, YELLOW);
  fillellipse(xsun, ysun, SUNRADIUS, SUNRADIUS);
  repeat
    setcolor(GREEN);
    setfillstyle(SOLIDFILL, GREEN);
    fillellipse(xearth, yearth, EARTHRADIUS, EARTHRADIUS);
    setcolor(WHITE);
    setfillstyle(SOLIDFILL, WHITE);
    fillellipse(xmoon, ymoon, MOONRADIUS, MOONRADIUS);
  {  delay(DELAY);
  } readln;
	setcolor(BLACK);
    setfillstyle(SOLIDFILL, BLACK);
    fillellipse(xearth, yearth, EARTHRADIUS, EARTHRADIUS);
    fillellipse(xmoon, ymoon, MOONRADIUS, MOONRADIUS);
    inc(earth_angle);
    inc(moon_angle,12);
    x:=earth_angle / 180 ; x:=x * PI;
    xearth := xsun + SUNEARTH * trunc(cos(x));
    yearth := ysun + SUNEARTH * trunc(sin(x));
    x:=moon_angle / 180; x:=x * PI;
    xmoon := xearth + EARTHMOON * trunc(cos(x));
    ymoon := yearth + EARTHMOON * trunc(sin(x));
  until (keypressed);
end;


VAR gm,gd:integer;
BEGIN
  gd := 0; gm:=0;


  initgraph(gd,gm, 'E:\TP\BGI');


  he_mat_troi;
  readln;
  closegraph;
END.